Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Vàng thế giới giao dịch quanh vùng $1325/oz

Hôm nay, giá vàng thế giới bất ngờ suy yếu sau 3 tuần tăng liên tiếp. Các nhà phân tích nhìn nhận đà giảm này là do các nhà đầu tư hiện đang trong tâm lý chờ đợi những thông báo mới từ cuộc họp của Ủy ban thị trường Mở Liên Bang Mỹ trong hai phiên 30 và 31 tháng 7 tới đây.

Ngoài ra, cuộc họp của Ngân hàng Châu Âu ECB và ngân hàng Anh BOE trong việc quyết định có giữ nguyên mức lãi suất thấp kỉ lục cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lí các nhà đầu cơ. Cập nhật lúc 15h30′ hôm nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay trên Kitco hiện ở mức $1325,15/oz không chênh lệch nhiều so với mốc $1.326,2/ oz lúc 8h56′ giờ Việt Nam.

“Giá vàng thế giới sụt giảm trong phiên hôm nay do sự suy yếu trong hoạt động mua vàng ở thị trường châu Á” – một trader tại Hong Kong chia sẻ.

Ông nói thêm: “Mọi người hiện đang hồi hộp chờ đợi những thông tin từ cuộc họp của Ủy ban thị trường mở Liên Bang (FOMC) cùng dữ liệu của bảng lương phi nông nghiệp sẽ được đưa ra vào cuối tuần này”. 


Vàng thế giới giao dịch quanh vùng $1325/oz

Tính từ đầu năm 2013, vàng đã phải đối diện với đà giảm sâu tới 21% do các nhà đầu tư không còn tin tưởng sức trú ẩn an toàn của kim quý này. Vàng đã giảm sâu 2 lần, lần thứ nhất vào tháng 4 và lần thứ 2 vào tháng 6 và thiết lập mức thấp 3 năm vào 28/6 vừa qua. Tuy nhiên, đà giảm của vàng đã được chế ngự sau khi Fed tuyên bố sẽ thực sự linh hoạt đối với các gói kích thích tiền tệ của Mỹ để đảm bảo hỗ trợ cho nền kinh tế lớn nhất thế giới phát triển ổn định nhất.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét